Câu chuyện về cây cọ lăn
2015-12-14 13:30:36

Câu chuyện về cây cọ lăn

Cọ lăn là dụng cụ không thể thiếu trong túi đồ nghề của những người thợ sơn. Bộ phận quan trọng nhất của một cây cọ lăn đó là phần ống vải vì nó quyết định độ bám dính và độ mịn của lớp sơn.


Những cây cọ sơn, cọ lăn luôn là những dụng cụ quen thuộc trong túi đồ nghề của người thợ sơn. Với những công dụng riêng, cọ sơn giúp tô sơn ở các bề mặt góc cạnh khác nhau của bức tường, cọ lăn giúp tạo độ phủ sơn trên bề mặt đều và phẳng.

Chúng ta cùng quay trở về với lịch sử để tìm hiểu về sự ra đời và phát triển của cây cọ lăn. Cọ lăn được phát minh bởi một người Canada, sống tại Toronton, tên Norman Breakey – mục đích để cho những người thợ ngày ấy có thể làm công việc của họ nhanh và đẹp hơn. Tuy nhiên, người sở hữu phát minh của cây cọ lăn lại là ông Richard Croxton Adams, một người Mỹ, làm việc tại công ty Sherwin-Williams Paint Company, ngày nay, công ty này vẫn là một trong những công ty sản xuất sơn, cọ sơn, cọ lăn… hàng đầu thế giới.

Qua nhiều thập kỷ, chất lượng và thiết kế của cây cọ lăn ngày nay đã cải tiến rất nhiều so với ngày đầu tiên. Tại Việt Nam, Doanh nghiệp Cọ Sơn Thanh Bình tự hào là một trong những doanh nghiệp tiên phong trong ngành sản xuất cọ sơn, cọ lăn. Sản phẩm của Doanh nghiệp Cọ Sơn Thanh Bình luôn được khách hàng khắp nơi tin dùng bởi chất lượng cao, mẫu mã đa dạng, giá thành lại cạnh tranh. Chính vì thế, các sản phẩm của Cọ sơn Thanh Bình luôn đạt danh hiệu “Hàng Việt Nam chất lượng cao” trong nhiều năm liền.

Đôi nét về cọ lăn thương hiệu Thanh Bình

Hơn 40 năm kinh nghiệm trong việc sản xuất và phân phối cọ sơn, cọ lăn, cùng với nhiều dụng cụ xây dựng khác, chất lượng các sản phẩm của Cọ sơn Thanh Bình được những người thợ sơn, thợ trang trí tin tưởng do chất lượng cao, áp dụng các kỹ thuật tiên tiến, thiết kế tiện dụng, đặc biệt là giá cả cạnh tranh so với những sản phẩm từ nước ngoài.

Để quyết định chất lượng của một cây cọ lăn tốt hay không tùy thuộc vào ống vải của cây cọ lăn. Cọ lăn Thanh Bình tự hào với kỹ thuật tiên tiến nhất, ống vải được sản xuất bằng nhựa PP chuyên dụng, có độ đàn hồi tốt, không hút nước và không bị thay đổi hình dáng cấu tạo sau một thời gian dài sử dụng. Phần lõi và vải được kết dính với nhau bằng một loại keo không tan trong dung dịch sơn gốc dầu hay gốc nước, giúp hạn chế đối đa (gần như không có) việc sợi vải bị sút ra trong quá trình lăn, làm ảnh hưởng đến chất lượng bề mặt thành phẩm. Ống vải của Thanh Bình được sản xuất với mục đích sử dụng nhiều lần, khác với những loại kém chất lượng như: lõi bằng bìa cạc tông hút sơn, không có độ đàn hồi và bị biến dạng khi sử dụng.

Sợi vải trên ống của cọ lăn Thanh Bình được làm từ 2 loại: vải Polyester sử dụng cho các loại sơn gốc nước, sơn latex và loại Polyacrylic sử dụng cho sơn gốc dầu, sơn PU. Sợi vải được đánh tơi bằng máy chuyên dụng, có độ dày hợp lý giúp cho việc giữ sơn được nhiều hơn và nhả sơn đồng đều trên bề mặt, sơn không bị văng ra xung quanh. Sợi vải được kết dính với phần lõi một cách chắn chắn, đồng đều, không bị vết nếp giúp hạn chế bề mặt sơn bị hằn đường lăn trong quá trình làm việc. Bên cạnh đó, chất liệu sợi vải giúp cho việc vệ sinh và bảo quản tiện lợi dễ dàng, cọ lăn có thể sử dụng nhiều lần mà không cần phải bận tâm đến chất lượng.

Phần khung và thân của cọ lăn Thanh Bình được làm bằng sắt mạ kẽm rắn chắc và kiên cố, với phần cán làm bằng nhựa, thiết kế phù hợp với kích cỡ tay của người tiêu dùng giúp tạo sự thoải mái tối đa cho những người thợ khi làm việc. Doanh nghiệp Thanh Bình luôn quan tâm đến vấn đề bảo vệ môi trường trong quá trình sản xuất, vì thế chúng tôi luôn sử dụng nhựa tái sinh để sản xuất phần cán nắm. Phần khung và phần ống vải được thiết kế với độ chính xác rất cao, khi gắn hai bộ phận vào nhau sẽ không có cảm giác trật rơ và lỏng lẻo trong quá trình sử dụng, người thợ có thể an tâm rằng những đường sơn lăn của mình sẽ luôn chuẩn nét, đều và đẹp.

 

Những loại cọ lăn hỗ trợ cho công việc sơn

Cọ lăn của Thanh Bình bao gồm nhiều loại, phục vụ cho từng mục đích khác nhau. Các loại cọ lăn trang trí lõi 40mm có nhiều độ rộng: 100mm, 150mm, 200mm, 230mm. Tùy theo độ lớn của bề mặt, vị trí trên tường hay trần nhà mà người thợ sẽ chọn cho mình loại cọ lăn phù hợp nhất. Loại ống vải càng rộng thì đường lăn tất nhiên cũng sẽ rộng hơn, giúp tiết kiệm thời gian lăn nhưng sẽ khiến người thợ nhanh mỏi tay hơn loại nhỏ. Thông thường loại 230mm hay được lựa chọn cho việc lăn tường và trần nhà.

Loại cọ lăn mini, với phần lõi nhỏ khoảng 12-13mm được thiết kế cho những công việc trong không gian có phần hạn hẹn hơn như những góc cạnh trong bếp hay nhà tắm, những nơi mà loại cọ lăn lớn chắc chắn không thể đưa vào sử dụng. Ngoài ra, loại cọ lăn mini này cũng có thể sử dụng để đi sơn trên những đường viền cạnh góc tường hiệu quả hơn.

Độ dày tiêu chuẩn của phần vải trên ống là 12mm hoặc 14mm – loại dày hơn sẽ giữ sơn nhiều hơn và nhả sơn dài hơn, giúp tiết kiệm thời gian làm việc. Loại 14mm cũng có thể sử dụng trên nhiều bề mặt từ trơn láng đến thô ráp. Khi người thợ yêu cầu bề mặt thành phẩm phải thật láng, phẳng hoặc có độ bóng, loại dày 12mm sẽ là lựa chọn tốt vì chúng có độ phủ khít hơn so với loại 14mm, không để lại những vết nhỏ li ti.

Cọ lăn Thanh Bình với tham vọng vươn tầm quốc tế 

Doanh nghiệp Thanh Bình luôn ấp ủ tham vọng giới thiệu và phổ biến rộng rãi thương hiệu Việt trên trường quốc tế, đặc biệt là hai sản phẩm chủ chốt là cọ sơn và cọ lăn. Thanh Bình dựa vào yếu tố gì để có thể hiện thực hóa những tham vọng đó?

Hiện nay, Cọ Sơn Thanh Bình đã và đang mạnh dạn đầu tư vào dây chuyền sản xuất cọ sơn và cọ lăn tiên tiến, hiện đại giúp việc kiểm soát chất lượng từng khâu, từng bộ phận và thành phẩm một cách tối ưu trước khi tung ra thị trường. Cộng với tay nghề lâu năm và tâm huyết với nghề của đội ngũ công nhân kỹ thuật Thanh Bình, chúng tôi tự tin và tự hào về chất lượng của từng sản phẩm.

 

Với hệ thống phân phối khắp toàn quốc, Cọ Sơn Thanh Bình hiện là một trong những doanh nghiệp sản xuất cọ sơn, cọ lăn giành được nhiều sự tín nhiệm của người tiêu dùng với danh hiệu “Hàng Việt Nam chất lượng cao” trong nhiều năm liền. Nhờ sự tín nhiệm của khách hàng, Cọ Sơn Thanh Bình đã từng bước đánh bật các thương hiệu nước ngoài ra khỏi thị trường Việt Nam.

 

Cọ Sơn Thanh Bình đang cố gắng xây dựng thương hiệu và thiết lập hệ thống phân phối cọ sơn, cọ lăn trên thương trường quốc tế. Quyết định tham gia Hội chợ Triễn lãm Quốc tế Việt Build Home 2015 nhằm quảng bá công dụng và chất lượng của từng sản phẩm công ty đến người tiêu dùng. Với những nỗ lực không ngừng nghỉ, Doanh nghiệp Cọ Sơn Thanh Bình hy vọng sẽ nhanh chóng thâm nhập vào tạo được chỗ đứng vững chắc trên thương trường quốc tế cho thương hiệu Thanh Bình nói riêng, và thương hiệu Viêt Nam nói chung.  

 




HOTLINE
+848 3851 1951

Doanh Nghiệp Tư Nhân Sản Xuất Cọ Sơn Thanh Bình

Địa chỉ:56/70 Duong Ba Trac, Ward 2, District 8, City。Hồ Chí Minh 751620,Việt Nam
Facebook:https
://www.facebook.com/thanhbinhcorp.vn/ Email:Kinhdoanh@thanhbinhcorp.vn
International customers:contact@thanhbinhcorp.vn
Fax:(0283).856.8414
Điện Thoại:( 0283 )851.8123 - (0283)983.2012
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: 0302050744. Cấp ngày: 14/01/2019 Nơi cấp: Phòng Đăng ký kinh doanh - Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh