2018-12-20 08:24:01

Câu hỏi sơn bả là gì được khá nhiều người quan tâm hiện nay

Để trả lời kỹ hơn về câu hỏi sơn bả là gì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua nội dung bài viết sau.

Sơn bả là gì có lẽ được khá nhiều người quan tâm. Sơn bả là quá trình thi công lăn sơn kèm theo bả ma tít, được áp dụng để sơn trên bề mặt tường để đạt độ mịn cao và bóng.


Sơn bả là công đoạn quan trọng trong hoàn thiện công trình nhà ở

Nhu cầu sử dụng sơn bả hiện nay rất cao?

Có rất nhiều lý do bạn cần phải sơn bả cho công trình nhà mình, bởi đây là một công đoạn quan trọng quyết định đến yếu tố thẩm mỹ cũng như sự bền bỉ của trần, tường. Sơn bả không chỉ tạo độ bóng, mịn hoàn hảo mà còn giúp ngăn chặn tình trạng ẩm mốc tường, trần, ảnh hưởng đến sức khỏe của gia chủ. Sử dụng sơn bả sẽ mang lại nhiều giá trị thẩm mỹ cho không gian đồng thời bảo vệ các vật dụng trong nhà khỏi các tác động của môi trường.

Sau khi thi công hoàn thiện phần thô, công trình nhà ở của bạn cần được tiến hành sơn màu để nâng cao tính thẩm mỹ. Khi thực hiện công tác sơn nhà, bạn cần tiến hành nhiều bước như: làm vệ sinh tường, trát bả, sơn lót cuối cùng mới sơn phủ. Tuy nhiên trong thực tế có một số công trình nhà ở, sau khi được làm vệ sinh tường sẽ tiến hành sơn lót, sơn phủ luôn và bỏ qua lớp sơn bả. Do vậy, chất lượng công trình sẽ không đảm bảo tính thẩm mỹ.


Sơn bả giúp lớp sơn bám chắc vào tường nhà

Ưu điểm sơn bả là gì?

Hiện nay bên cạnh những công trình được tiến hành sơn bả cũng có những công trình bỏ qua công đoạn này. Vậy để biết sơn nhà có nên bả hay không bạn hãy cùng tham khảo về những ưu nhược điểm của tường không sơn bả và có sơn bả.

- Ưu điểm của tường không sơn bả: Những công trình không sơn bả, lớp sơn phủ sẽ bám chắc và có độ kết dính tốt hơn. Thao tác lăn sơn được thực hiện dễ dàng, nhanh chóng. Màu sơn lên đẹp hợp và bền hơn.


Nhờ sơn bả khiến cho tường nhà bền và đẹp hơn

- Nhược điểm của tường không sơn bả: bề mặt tường sẽ không phẳng mịn. Tốn nhiều sơn. Tường phải vệ sinh sạch sẽ và đợi khô mới đảm bảo cho sơn bám chắc trên bề mặt. Bề mặt tường dễ bị nứt nếu gặp phải va chạm hàng ngày.

- Ưu điểm của tường bả matit: Tường nhà sẽ mịn, phẳng và đẹp. Tốn ít sơn lót và sơn phủ. Không mất nhiều thời gian để làm vệ sinh cho bề mặt tường.

 

- Nhược điểm của tường bả matit: Không thể hạn chế được các vấn đề ẩm mốc, thấm nước vào mùa mưa. Nếu tường nhà xuất hiện các vết bong rộp thì sẽ mất nhiều thời gian để khắc phục, xử lý.


Sơn bả rất công phu và tỉ mỉ

Chắc hẳn bạn đã biết sơn bả là gì và thông qua những ưu, nhược điểm của tường nhà không bả cũng như có bả được chia sẻ trên thì bạn cũng có thể quyết định được sơn nhà có nên bả hay không?


Sơn bả giúp không gian nhờ ở thêm lung linh

Bài viết trên của chúng tôi cung cấp thông tin hữu ích về sơn bả là gì? Ngoài ra để giúp ngôi nhà có diện mạo đẹp thì người thợ sơn chuẩn bị kỹ càng về cọ lăn, cọ sơn, cọ vẽ nữa nhé.




HOTLINE
+848 3851 1951

Doanh Nghiệp Tư Nhân Sản Xuất Cọ Sơn Thanh Bình

Địa chỉ:56/70 Duong Ba Trac, Ward 2, District 8, City。Hồ Chí Minh 751620,Việt Nam
Facebook:https
://www.facebook.com/thanhbinhcorp.vn/ Email:Kinhdoanh@thanhbinhcorp.vn
International customers:contact@thanhbinhcorp.vn
Fax:(0283).856.8414
Điện Thoại:( 0283 )851.8123 - (0283)983.2012
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: 0302050744. Cấp ngày: 14/01/2019 Nơi cấp: Phòng Đăng ký kinh doanh - Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh