2018-10-18 17:12:45

Bạn đã biết cách tính cung mệnh để sơn nhà đúng phong thủy chưa

Từ xa xưa ông bà chúng ta cũng đã rất coi trọng việc làm nhà và thường đi xem các thầy tướng số, phong thủy để được ngày lành tháng tốt tiến hàng động thổ. Ngày nay không chỉ xây nhà mà ngay cả việc bố trí đồ đạc hay chọn màu sơn, cọ vẽ cho nhà cũng phải phù hợp với cung mệnh của gia chủ. Chính vì vậy mà hôm nay chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách tính cung mệnh đơn giản để bạn có thể tự xem cho mình.

 

Cung mệnh là khái niệm mà chúng ta được nghe khá nhiều, cung mệnh được dựa trên Cung Phi Bát Trạch để tính toán. Cung chính là các cung như: Cấn, Ly, Càn, Đoài…nam và nữ cùng năm sinh nhưng cung mệnh sẽ khác nhau. Mệnh chính là: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ, được kết hợp với năm sinh và các hướng để có thể tìm ra những hướng tốt hay màu sắc phù hợp với cung mệnh. Chúng ta sẽ từng bước tìm hiểu cách tính cung mệnh.

Cách tính cung mệnh được tính như sau:

Cách 1: Chúng ta phải chọn năm âm lịch để tính. Lấy năm sinh chia cho 9 sẽ có số dư, sau đó ta lấy số dư ấy đối chiếu với bảng dưới đây để được cung mệnh cho nam hoặc nữ.

cách tính cung mệnh

Bảng cung mệnh dùng cho cách tính cung mệnh

Ví dụ:

Nếu nam sinh năm 1980, ta lấy 1980 chia 9 dư 9. Đối chiếu theo bảng thì là cung Khôn. Còn bạn Nữ sẽ là cung Tốn.

Cách 2: Để tính nhanh hơn bạn có thể dùng cách 2 là bỏ 9.

Ví dụ: Bạn sinh năm 1989, bỏ 2 số 9 thì bạn sẽ còn lại số 1 và 8, đem hai số này cộng lại với nhau là 9, bạn tra bảng trên sẽ được Nam cung Khôn và Nữ cung Tốn.

Nếu bạn vẫn chưa biết cách tính thì có thể tham khảo bảng tính sẵn sau:

cách tính cung mệnh

Bảng cách tính cung mệnh cung phi

Cung mệnh thường có tính chu kỳ 9 năm lặp lại một lần. Sau khi tính được cung mệnh thì người ta thường phân ra đông tứ mệnh hoặc tây tứ mệnh để chọn hướng cho nhà hợp gia chủ.

- Đông tứ mệnh bao gồm các cung: Khảm (hướng Bắc), Ly (hướng Nam), Chấn (hướng Đông), Tốn (hướng Đông Nam)

- Tây tứ mệnh gồm: Càn (hướng Tây Bắc), Đoài (hướng Tây, Cấn (hướng Đông Bắc), Khôn (hướng Tây Nam)


 

Cung mệnh chính là được dựa trên ngũ hành, bát quái để tính, nó vô cùng chính xác vì đã được đúc kết từ kinh nghiệm của những người đi trước qua nhiều năm.

Cung mệnh là sự phản ánh của vạn vật trong vũ trụ, chúng không tồn tại ở một đích đến mãi mãi mà sẽ biến đổi và phát triển theo thời gian. Chính vì vậy mà xây nhà, sơn nhà đều phải phối hợp hướng và màu sắc phù hợp để thúc đẩy sự phát triển. Khi bạn lựa chọn màu sơn thì bạn cũng nên chọn cọ lăn có màu sắc phù hợp với gia chủ thì càng tốt.

cách tính cung mệnh

Cách tính cung mệnh dựa theo ngũ hành, bát quái

Theo quan niệm phong thủy thì khi bạn chọn màu sắc phù hợp với cung mệnh của mình thì sẽ đem lại nhiều may mắn cho gia chủ, sức khỏe dồi dào, ít ốm đau bệnh tật và những điều tốt đẹp sẽ đến với bạn.

Khi bạn đã tìm được cung mệnh của mình thì bạn có thể tra theo ngũ hành bát quái để mình biết được mình thuộc mệnh gì trong ngũ hành.

Theo ngũ hành bát quái thì khi bạn chọn màu sắc thì nên chọn màu tương ứng với các mệnh của mình.

Các màu sắc tương ứng với các mệnh

- Mệnh Kim: Màu trắng, màu bạc, màu vàng tươi

- Mệnh Mộc: Màu xanh lá cây, màu gỗ

- Mệnh Thủy: Màu đen, màu xanh nước biển

- Mệnh Hỏa: Màu đỏ, hồng, màu tím

 

Ví dụ:

Bạn là Nam sinh năm 1988, chiếu theo bảng cung mệnh ở trên thì bạn thuộc cung Chấn. Sau đó bạn xem trên bảng ngũ hành bát quái thì bán ứng với màu Xanh lá cây, xem qua bên ngũ hành là mệnh Mộc thì bạn phù hợp những màu như: màu xanh lá cây, màu gỗ, những màu tương sinh của mệnh Thủy như: màu xanh nước biển, màu đen. Không nên chọn những màu tương khắc của mệnh Kim như: trắng, bạc, vàng tươi hoặc những màu khắc chế bạn thuộc mệnh Hỏa như: đỏ, hồng, tím

Ngoài ra cần biết Năm sinh theo ngũ hành để có thể chọn được màu sơn hay các cọ vẽ phù hợp.

Nếu bạn gặp khó khăn trong việc tính toán ngũ hành, bát quái thì có thể tham khảo bảng sau:

cách tính cung mệnh

Cách tính cung mệnh – Bảng tra cứu màu sắc

Bên cạnh việc chọn màu sơn phù hợp với thời tiết, khí hậu nơi bạn sinh sống thì hướng nhà và chọn màu sơn theo mệnh cũng rất quan trọng. Chính vì vậy bạn nên tìm hiểu thật kỹ trước khi lựa chọn màu sơn nhé.

Một vấn đề nữa bạn cần lưu ý khi sơn nhà đó chính là khi bạn sử dụng cọ sơn nên chọn loại tốt, chất lượng cao để màu sắc sơn được đều và làm đẹp thêm cho ngôi nhà của bạn nhé. Một màu sơn đẹp nhưng sử dụng cọ sơn không tốt làm giảm chất lượng vẻ đẹp ngôi nhà bạn. Điều đó ảnh hưởng không nhỏ tới phong thủy ngôi nhà.

Thông qua bài viết trên bạn có thể lựa chọn màu sơn tương ứng với mệnh trong ngũ hành bát quái để công việc làm ăn của bạn cũng ngày càng thuận lợi nhé. Ngoài ra khi bạn sống trong căn nhà phù hợp với cung mệnh thì gia chủ sẽ được bình an, mạnh khỏe, ít ốm đau bệnh tật

 

 

 




HOTLINE
+848 3851 1951

Doanh Nghiệp Tư Nhân Sản Xuất Cọ Sơn Thanh Bình

Địa chỉ:56/70 Duong Ba Trac, Ward 2, District 8, City。Hồ Chí Minh 751620,Việt Nam
Facebook:https
://www.facebook.com/thanhbinhcorp.vn/ Email:Kinhdoanh@thanhbinhcorp.vn
International customers:contact@thanhbinhcorp.vn
Fax:(0283).856.8414
Điện Thoại:( 0283 )851.8123 - (0283)983.2012
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: 0302050744. Cấp ngày: 14/01/2019 Nơi cấp: Phòng Đăng ký kinh doanh - Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh