Cách sơn nhà đẹp bạn đã biết chưa?
2018-11-12 17:24:47

Cách sơn nhà đẹp bạn đã biết chưa?

Nếu bạn đang có ý định sơn nhà thì đương nhiên tìm hiểu cách sơn nhà là điều rất cần thiết. Nó sẽ giúp bạn có kinh nghiệm và giúp ngôi nhà của bạn có tính thẩm mĩ cao.

 

Để giúp các bạn tìm hiểu về cách sơn nhà đẹp hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua nội dung bài viết ngay sau đây.

 

cách sơn nhà

 

Cách sơn nhà đẹp không hẳn ai cũng biết

1. Để có cách sơn nhà đẹp bạn cần xây dựng kế hoạch sơn nhà.

Để chất lượng thi công được tốt, đòi hỏi chúng ta phải thi công đúng theo các bước kỹ thuật. Khi làm theo các bước kỹ thuật chúng ta sẽ giảm được nguyên vật liệu, nhân công và cái cốt lõi là công trình luôn bền đẹp với thời gian. Sơn nhà là một bước vô cùng quan trọng để trang trí ngôi nhà của bạn trở lên đẹp và lộng lẫy hơn.

- Bạn cần lập kế hoạch và cách thức làm việc. Giai đoạn này chúng ta phải xem xét bản vẽ tổng thể ngôi nhà, đưa ra dự đoán loại sơn thích hợp, các màu sơn, dụng cụ sơn, cọ lăn, cõ vẽ, ... và giá cả cần tính toán rất kỹ lưỡng. Phác thảo tính toán lượng sơn, nguyên vật liệu nhân công tham gia thi công.

Chú ý khi chọn nguyên vật liệu: Lớp matit ( bột Trét) làm phẳng bề mặt cần sơn; các bạn nên chọn loại bột trét tốt. Lớp sơn lót ở vị trí quan trọng có độ ẩm cao, thường xuyên ảnh hưởng bởi nguồn nước chúng ta nên chọn loại bột trét có khả năng chống nấm mốc và chống thấm.Tính toán ước tính thời gian thi công cho phù hợp với nhân công đang có.

- Trước khi sơn bạn cần chú ý chuẩn bị kỹ lưỡng các dụng cụ và các thiết bị an toàn như: cọ sơn, thùng pha sơn, thang dây. Nguyên liệu pha sơn, nước, xăng…

 

Cách sơn nhà đẹp khiến cho ngôi nhà trang hoàng lộng lẫy

 

2. Cách sơn nhà đẹp bạn nên biết

Vệ sinh tường nhà trước khi sơn

Để sơn ngôi nhà đẹp thì bạn cần vệ sinh sạch sẽ bề mặt tường sơn trước khi sơn nhé. Điều này là rất cần thiết các bạn ạ nó sẽ quyết định đến chất lượng công trình và độ bền, tính thẩm mĩ cho ngôi nhà của bạn. Nếu bạn vệ sinh bề mặt sơn kỹ thì độ bám dính cao và sơn công trình hoàn toàn khiến bạn rất hài lòng.

Việc vệ sinh tường trước khi sơn đòi hỏi thợ cần tỉ mỉ và cẩn thận. Dùng dụng cụ chuyên dùng để chà sạch rêu, nấm mốc hay bụi bẩn bám trên tường nhà. Nếu sơn lại nhà thì bạn cần cạo sạch phần sơn cũ và xi cát tường nhé. Bạn chú ý dùng dao cạo làm sạch để quá trình sơn nhanh chóng, tiện lợi.

Đối với mội vị trí cần có những loại sơn lót khác nhau, VD ngoài trời, trong nhà, gầm cầu thang,  trần gần khu vệ sinh.Đối với sơn phủ nên tiến hành lăn 2 lớp để tăng độ bền và tạo được màu sắc đều và mịn

 

Vệ sinh và dặm vá

Bước này cũng không kém phần quan trọng vì là bước hoàn thiện. Trong quá trình thi công không tránh khỏi những, lỗi kỹ thuật, va đập, bụi bám vào bề mặt.Vì vậy hãy tiến hành kiểm tra rà soát kỹ lưỡng từng vị trí đã thi công. Nếu có vấn đề cân chỉnh sửa lại cho đồng nhất

Cách sơn nhà đẹp bạn cần biết khi sơn nhà

 

3. Lựa chọn màu sắc sơn như thế nào cho đẹp

Bạn nên chú ý phối màu phù hợp với tổng thể ngôi nhà nhất là vị trí mặt tiền, phòng khách nhé.  Mặt tiền là vị trí quan trọng nó giống như bộ mặt của bạn vậy. Nếu tổng thể mặt tiền ngôi nhà đẹp thì đương nhiên mọi người sẽ phải trầm trồ thán phục đúng không. Bạn sẽ luôn cảm thấy tự tin và kiêu hãnh với ngôi nhà được phủ lớp sơn tuyệt hảo.

Thông thường cách sơn nhà đẹp là bạn không nên dùng màu sắc quá tươi sáng: màu quá tươi sáng thường không phù hợp với môi trường sống. Những màu đó là đỏ sậm, vàng cam, tím, vàng chanh,.. Chúng khiến người xem bị kích thích thị giác mạnh, dẫn đến cảm giác mỏi mắt. Thay vì đó, tại sao bạn không thử với gam màu xanh lá cây, là gam màu của sự sống, là biểu tượng của tự nhiên.

Nên chọn màu nhạt làm tông màu chủ đạo khi sơn nhà. Trên thực tế đại đa số ngôi nhà đều có tông chủ đạo là những màu sắc nhạt. Đó là những màu trắng sữa, ngà voi, màu trắng,.. Nhất là màu trắng, một màu dễ phối hợp nhất.


Lựa chọn đơn vị thiết kế thi công sơn nhà

Bước này rất quan trọng các bạn ạ bởi nếu bạn không may đầu thầu nhóm thợ có tay nghề kém và kinh nghiệm non nớt thì đương nhiên việc sơn nhà sẽ không theo như ý muốn của bạn.

Lựa chọn đơn vị thiết kế có kỹ thuật sơn chuyên nghiệp để tránh gặp phải tình huống sơn nhà bị lỗi. Trong trường hợp tình huống này xảy ra, bạn cần xác định nguyên nhân gây lỗi như do sử dụng loại sơn rẻ tiền, do dụng cụ thi công ( như cọ lăn, cọ sơn, cọ vẽ,.. ) khác nhau, do pha loãng,.. rồi từ đó đưa ra phương pháp khắc phục phù hợp.

Đối với những thợ sơn giỏi có tay nghề cao và kinh nghiệm tốt thì đương nhiên quá trình sơn nhà của bạn diễn ra rất nhanh chóng và đảm bảo chất lượng.

Lưu ý chọn sản phẩm chất lượng tốt nhất để đảm bảo thẩm mỹ cho ngôi nhà bạn nữa nhé. Bài viết trên của chúng tôi cung cấp cho các bạn thông tin hữu ích về cách sơn nhà. Chúc các bạn sẽ có ngôi nhà đẹp hoàn hảo nhé.




 

 

 




HOTLINE
+848 3851 1951

Doanh Nghiệp Tư Nhân Sản Xuất Cọ Sơn Thanh Bình

Địa chỉ:56/70 Duong Ba Trac, Ward 2, District 8, City。Hồ Chí Minh 751620,Việt Nam
Facebook:https
://www.facebook.com/thanhbinhcorp.vn/ Email:Kinhdoanh@thanhbinhcorp.vn
International customers:contact@thanhbinhcorp.vn
Fax:(0283).856.8414
Điện Thoại:( 0283 )851.8123 - (0283)983.2012
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: 0302050744. Cấp ngày: 14/01/2019 Nơi cấp: Phòng Đăng ký kinh doanh - Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh